วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ข้อสอบอวัยวะภายนอก ป.1

บบทดสอบที่ ๑
ให้นักเรียน X เลือกคำตอบที่ถูกที่สุดเพียงคำตอบเดียว
๑.  หู มีหน้าที่ทำอะไร
ก.  ดู 
ข.  ฟัง 
ค.  กิน
๒.  ทำไมเราต้องแปรงฟัน
ก.  เพื่อให้ฟันสะอาด 
ข.  เพื่อให้มีฟันครบ 
ค.  เพื่อให้มีปากสวย
๓.  มือ มีหน้าที่ทำอะไร
ก.  หยิบจับสิ่งของ 
ข.  ใช้พูดคุยกับผู้อื่น 
ค.  พาตัวเราเคลื่อนที่
๔.  ถ้าเราเป็นหวัด จะเกิดปัญหากับอวัยวะส่วนใดมากที่สุด
ก.  หู 
ข.  ตา 
ค.  จมูก
๕.  ถ้ามีฝุ่นเข้าตา เราควรทำอย่างไร
ก.  ล้างตาในน้ำสะอาด 
ข.  ขยี้ตาให้ฝุ่นออก 
ค.  ปล่อยไว้เฉย ๆ 
๖.  คนที่เป็นใบ้ จะเป็นอย่างไร
ก.  มองไม่เห็น 
ข.  เดินไม่ได้ 
ค.  พูดไม่ได้
๗.  การที่เราเดินได้เพราะเรามีอวัยวะใด
ก.  เท้า 
ข.  มือ 
ค.  ตา
๘.  หากเราใช้ของแข็งแคะจมูกผลจะเป็นอย่างไร
ก.  ดั้งจมูกหัก 
ข.  จมูกอักเสบ 
ค.  รูจมูกบาน
๙.  หลังกินอาหารเสร็จแล้ว ควรทำอย่างไร
ก.  บ้วนปากด้วยน้ำสะอาด
ข.  ล้างหน้าให้สะอาด
ค.  ล้างมือให้สะอาด
๑๐.  ใครเป็นผู้รักษาความสะอาดผมได้ดีที่สุด
ก.  กิ่งสระผมสัปดาห์ละ ๓ ครั้ง
ข.  แก้วหวีผมก่อนนอน
ค.  ก้อยใส่น้ำมันใส่ผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น